Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, máy tính xuất hiện khắp nơi và trở thành một sản phẩm công nghệ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với con người, giúp chúng ta trong mỗi hoạt động hàng ngày từ làm việc, trao đổi thông tin đến phục vụ nhu cầu giải trí, liên lạc với người thân bạn bè. Tại Việt Nam, với ảnh hưởng từ các dòng văn hóa hội nhập cũng như sự tràn vào ồ ạt của các nhãn hàng công nghệ từ khắp nơi trên thế giới, việc sở hữu một chiếc máy tính hiện không còn là quá khó, song song với đó, các ngành nghề liên quan đến máy tính cũng ngày một phát triển.

Phần mềm là một trong những phần quan trọng nhất để vận hành trơn tru một chiếc máy tính, tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều hiểu biết về mảng kiến thức này. Chúng ta thường cho rằng ngành nghề của mình không liên quan gì đến máy tính thì sao phải tìm hiểu về phần mềm máy tính làm gì? Vậy thì bạn có thể sẽ phải thay đổi suy nghĩ sau khi đọc bài viết này.

Hỗ trợ đắc lực cho chuyên viên ngành kỹ thuật

Ngành kỹ thuật là ngành nghề luôn luôn có sự cải tiến và điều này cũng đòi hỏi người học phải thường xuyên cập nhật những xu hướng mới, công nghệ mới của ngành.

Học phần mềm máy tính để hỗ trợ đắc lực cho công việc

Hiện nay, các ngành kỹ thuật trên thế giới đều phát triển theo xu hướng tự động hóa, sử dụng phần mềm kỹ thuật trên máy tính để điều khiển máy móc dây chuyền thay cho sức lao động của con người, vì vậy, đòi hỏi người học các chuyên ngành kỹ thuật cũng phải cập nhật những kiến thức về phần mềm máy tính, mạng máy tính...Nếu chiếc máy tính chỉ dùng để lướt web, xem phim...thì bạn đang bỏ phí những tính năng tuyệt vời của một chiếc máy tính. Tận dụng những hiểu biết của mình về phần mềm máy tính, bạn có thể biến máy tính của mình trở thành công cụ hỗ trợ toàn diện cho nghề nghiệp của bạn như: thiết kế quảng cáo, vẽ kỹ thuật…Ví dụ: một nhân viên kỹ thuật in phải biết cách sử dụng máy tính và các phần mềm in ấn để truyền các lệnh từ máy tính đến máy in, sử dụng các phần mềm thiết kế để hoàn thiện bản in; các ngành điện tử, điện lạnh khi vẽ sơ đồ mạch điện, vẽ kỹ thuật thì không thể bỏ qua AutoCAD, Cadence OrCAD, Proteus…các phần mềm thiết kế hỗ trợ mạnh mẽ cho việc thiết kể bản vẽ mạch điện. Giữa hàng trăm ngàn học viên, hãy làm bản thân trở nên chuyên nghiệp và khoa học hơn bằng việc sử dụng các phần mềm máy tính trợ giúp cho công việc học tập của mình. Thử tưởng tượng xem giáo viên của bạn (hay tương lai có thể là nhà tuyển dụng) sẽ ấn tượng thế nào trước một bài tập mạch điện được trình bày chuyên nghiệp với file mềm được gửi thẳng tới email của họ, chắc chắn bạn sẽ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm như thế nào cho bạn thì hãy đọc tiếp đến cuối nhé.

Làm chủ sản phẩm công nghệ của mình

Trong thời điểm hiện nay, việc sở hữu riêng cho mình một chiếc máy tính không còn là quá khó bởi có rất nhiều nhãn hiệu, dòng máy đa thế hệ với giá thành vô cùng bình dân, phù hợp với nhu cầu học tập và làm việc của mọi tầng lớp.

Đôi lúc, máy tính trục trặc phần mềm khiến bạn điên đầu…

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng hay gặp phải những trục trặc về phần mềm, máy tính thường bị lỗi hệ điều hành hoặc các phần mềm ứng dụng khác. Và khi đó, nguy cơ phải đối mặt với việc mất hết dữ liệu là rất cao, hay ít nhất là cũng phải tốn thời gian mang đến các cửa hàng sửa chữa máy tính để cài đặt lại. Thật tốt nếu lúc này bạn có chút hiểu biết về phần mềm máy tính, bạn sẽ có thể “bắt bệnh” cho máy tính của mình mà không mất nhiều thời gian cũng như công sức tính chạy đến các cửa hàng sửa chữa

Điều này đã khiến bạn muốn tìm hiểu về phần mềm máy tính chưa? Nếu vẫn chưa thì hãy đọc tiếp nhé.

Tự bảo vệ thông tin cá nhân và quản lý công việc

Có một thực tế là trong quá trình sử dụng máy tính để phục vụ các nhu cầu học tập, làm việc, tìm kiếm thông tin, giải trí…máy tính của chúng ta rất dễ bị nhiễm các loại virus xung như chương trình độc hại tràn lan trên Internet. Bạn rất có thể sẽ trở thành mục tiêu tấn công của các hacker, những tài liệu phục vụ công việc cần phải giữ bí mật, những thông tin về gia đình, các tài khoản mạng xã hội, tài khoản ngân hàng…của bạn có thể bị đánh cắp và gây nguy hiểm cho bạn. Và kể cả khi bạn không có thông tin gì quan trọng trong máy thì chắc chắn cũng không ít lần bực mình vì những quảng cáo chạy tự động trên các trình duyệt. Nếu như biết một chút thủ thuật phần mềm máy tính, những điều này sẽ không thể làm khó được bạn.

Các Ads quảng cáo luôn khiến bạn bực mình mỗi khi sử dụng máy tính.

Bên cạnh đó, nếu như bạn là một chủ doanh nghiệp hay đơn giản là sở hữu một cửa hàng nhỏ, một chút kiến thức về phần mềm máy tính cũng như cách cài đặt máy tính, mạng máy tính sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quản lý mọi thứ. Chẳng hạn như bạn có thể hệ thống mọi danh sách khách hàng, đối tác kinh doanh của mình và theo dõi, đánh giá một cách thường xuyên bằng công cụ ứng dụng văn phòng của Microsoft office, hay lắp đặt những hệ thống camera theo dõi 24/24 thông qua mạng Internet…Mọi thứ đều có thể thực hiện rất dễ dàng dù bạn đang ở cách xa hàng nghìn cây số với sự hỗ trợ của các phần mềm máy tính.

Bạn vẫn còn lăn tăn sao? Nhưng nếu đứng trước một cơ hội việc làm tốt thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua đâu.

Mở ra nhiều cơ hội việc làm và cơ hội kinh doanh

Trong môi trường làm việc cạnh tranh hiện nay, cơ hội việc làm sẽ tỷ lệ thuận với số lượng kỹ năng mà bạn có. Các nhà tuyển dụng luôn hướng đến việc tìm kiếm những ứng viên “đa-zi-năng” có thể làm được thật nhiều thứ, một chút kiến thức về phần mềm máy tính, mạng máy tính và cài đặt máy tính có thể giúp ích cho bạn rất nhiều. Bạn là một kỹ thuật viên điện thoại? Vậy thì bạn càng cần đến máy tính và các phần mềm phụ trợ cài đặt trên máy tính để hỗ trợ bạn trong quá trình sửa chữa trong thời đại bùng nổ smartphone như hiện nay ví dụ như Jailbreak các sản phẩm của Apple, root hay nạp lại drive…Còn bạn đang là một kỹ thuật viên điện tử, điện lạnh? Sau khi mùa hè qua đi thì các đơn hàng cũng sẽ trở nên thưa thớt hơn, bạn cảm thấy thời gian rảnh rỗi có quá nhiều, vậy thì với kỹ thuật phần mềm máy tính đã có, bạn vẫn có thể nhận những công việc làm thêm tại nhà như sửa chữa phần mềm, cài đặt hệ điều hành hay xây dựng một website cá nhân phục vụ cho việc kinh doanh tự túc…vừa giúp “cá kiếm” thêm một khoản, vừa có thể lấp khoảng trống trong thời gian rảnh rỗi. Còn gì tuyệt hơn nữa nhỉ?


Khóa học phần mềm máy tính sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn.

Trường dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội ( Địa chỉ trụ sở chính số 20 ngõ 295 Bạch Mai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang có chương trình ưu đãi: GIẢM HỌC PHÍ, TẶNG MIỄN PHÍ KHÓA HỌC PHẦM MỀM MÁY TÍNH VÀ THIẾT KẾT LED QUẢNG CÁO trị giá lên tới 3 triệu đồng. Còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký tham gia các khóa học tại Trường Dạy Nghề Bách Khoa để được học tập với những giáo viên có kinh nghiệm lâu năm trong nghề cùng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ phục vụ tích cực cho cả việc học lý thuyết lẫn thực hành. Trường Đào Tạo Nghề Bách Khoa sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường thực hiện ước mơ trở thành những chuyên viên giỏi, giúp ích cho gia đình và xã hội các bạn nhé!

Mọi chi tiết xin tham khảo tại website: https://truongdaynghebachkhoa.edu.vn/

Bình luận:
binh-luan

Trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội

06/08/2021

{Lầu a tú} được em nhé, đến tháng cuối em báo về phòng hành chính tuyển sinh để các chị xếp lớp cho em nhé!

binh-luan

Lầu a tú

06/08/2021

Em chào thầy cô ạ. Em hiện em đang học sửa chữa ktdl dân dụng. Em ra trường em muốn tham gia lớp học chuyên sửa chữa mạch inverter có được k ạ

Ý kiến của bạn
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Gọi ngay: 0966391686 Gọi ngay: 0969583686 Gọi ngay: 0901699686
zalo