Người dùng iDevices có thế khá quen thuộc với các khác niệm như Apple ID hay iCLoud. Đâu đó trên các diễn đàn bạn thường nghe thấy hai khái niệm này trùng lắp nhau, kiểu như không đăng nhập được Apple ID hay mình bị dính iCloud rồi. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ và phân biệt tài khoản iCloud và Apple ID và biết cách sử dụng chúng một cách hiệu quả hơn.

Mối quan hệ của Apple ID và iCloud như thế nào?

Trước khi đi vào từng phần cần hiểu rõ một vài vấn đề như sau:

1. Apple ID là gì?

Apple ID có thể hiểu như một tấm “chứng minh thư” giúp bạn đăng kí cho một thiết bị nào đó của Apple và dùng để sử dụng các dịch vụ khác của hãng này như: iCloud, các dịch vụ cửa hàng ứng dụng( AppStore, MAcStore, iTunes Store và iBooks Store).

Apple ID chính là chìa khóa để sử dụng các dịch vụ trên iDevices

Vậy cái cần được gọi là tài khoản ở đây chính là tài khoản Apple iD! Để có một tài khoản bạn cần đăng kí tài khoản mới, hoặc đăng kí tài khoản mail bạn đang có sẵn làm Apple ID trên 1 thiết bị iOS bất kì, và sau khi đăng kí bạn có thể sử dụng tài khoản đó trên một thiết bị khác.

Để hiểu hơn bạn có thể xem sơ qua các bước đăng kí Apple ID theo từng bước dưới đây. Có nhiều cách để tạo, từ bất cứ dịch vụ nào của Apple, như khi bạn mua ứng dụng từ cửa hàng hay vào dịch vụ lưu trữ iCloud, hay vào iTunes. Tại đây người viết sẽ chỉ bạn các bước làm trự tiếp trong phần cài đặt iTunes trên điện thoại iPhone nhé.

Vào Settings/ iTunes & Appstore chọn Create New Apple ID

Trong cửa sổ hiện ra sau đó chọn quốc gia là Việt Nam và đồng ý các điều khoản của Apple

Nhập vào địa chỉ email sẵn có của bạn( bất cứ dịch vụ mail nào cũng được) và đặt mật khẩu mới.

Tại mục này bạn nên kéo xuống dưới thêm câu hỏi bảo mật phòng khi quên mật khẩu. Trong của sổ tiếp theo về phương thức thanh toán, bạn có thể chọn None và nhấn Next.

Truy cập vào mail của bạn để xác nhận tài khoản và quay trở lại mục iTunes và AppStore để đăng nhập Apple ID bằng địa chỉ mail mà mật khẩu bạn mới đăng kí với Apple.

2. iCloud hẳn bạn đã hiểu sau khi đọc phần 1!

Và bạn đã hiểu iCloud chính là một dịch vụ của Apple, với mục đích là lưu trữ dữ liệu, đồng bộ giữa các thiết bị cùng đăng kí chung một Apple ID và bảo mật cho thiết bị.

Vì sao bạn bị nhầm lẫn, đó chính là khi bạn muốn đăng nhập và sử dụng tính năng này tìm với từ khóa “ tạo tài khoản iCloud” người viết thường hướng dẫn bạn từ đầu, tức là đăng kí Apple ID thông qua dịch vụ iCloud( như đã nói ở trên, Apple ID có thể được đăng kí mới, hoặc đăng kí trên 1 tài khoản email có sẵn qua bất kì dịch vụ nào của Apple).

Vào mục iCloud để đăng nhập vào iCloud bằng Apple ID của bạn.

Bạn vào mục Setting/ iCloud sử dụng Apple ID chính là email mà bạn đã đăng kí làm Apple ID để đăng nhập vào iCloud.

3. iCloud và Apple ID quan trọng như thế nào

Hẳn nhiên nếu không có Apple ID thì bạn không thể sử dụng bất cứ dịch vụ nào của Apple! Với iCloud, ngoài khả năng đồng bộ dữ liệu từ máy lên dịch vụ đám mây và chia sẻ với các thiết bị khác cùng sử dụng chung 1 Apple ID cho dịch vụ iCloud thì nó còn có khả năng bảo mật cao:

+ Back up bảo mật dữ liệu khi cài đặt hoặc đặt lại thiết bị

+ Với ứng dụng Find My iPhone: hỗ trợ tìm kiếm, khóa và xóa tài khoản trong trường hợp thiết bị của bạn bị đánh cắp

Thiết bị bị khóa khi bị đánh cắp không thể sử dụng được nếu không có ID và mật khẩu đã đăng kí trên máy trước đó.

Chính vì tầm quan trọng của chúng mà bạn cần phải bảo mật thông tin tài khoản và mật khẩu Apple ID thật cẩn thận. Nếu quên mật khẩu, bạn sẽ không thể truy cập lại dịch vụ iCloud hoặc với các đời iOS cao như iOS 7 và 8 khi restore máy yêu cầu mật khẩu, bạn không nhập đúng mật khẩu đồng nghĩa với việc không thể sử dụng thiết bị của mình được nữa. Hãy ghi chú cẩn thận và sử dụng câu hỏi bảo mật để phòng khi quên có thể lấy lại mật khẩu.

Bạn đã phân biệt tài khoản iCloud và Apple ID chưa. Chắc chắn bây giờ bạn sẽ không gọi như vậy nữa. Chính xác phải là tài khoản Apple ID và dịch vụ iCloud bạn nhé.!

Trung tâm đào tạo nghề Bách Khoa
Liên Hệ 24/24h: (04) 38 638 999 – 0966 399 686 – 0982 919 118 - 0903 259 744

ĐC: số 61 ngõ 295 Phố Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
(gần ngã tư Lê Thanh Nghị - Bạch Mai, gần trường ĐH và CĐ Bách Khoa).
(nhận hồ sơ từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, gọi điện tư vấn 24/24h)
chi tiết tại website http://daotaonghebachkhoa.edu.vn/

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Gọi ngay: 0966391686 Gọi ngay: 0969583686 Gọi ngay: 0901699686
zalo