Công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước được đẩy mạnh cùng với sự phát triển không ngừng của các mô hình kinh tế  khiến cho nhu cầu lao động tăng cao, đặc biệt là lao động có chuyên môn. Mặc dù vậy, có một thực tế  là chính lực lượng lao động được coi là “có chuyên môn”, những người tốt nghiệp cao đẳng, đại học và còn cao hơn nữa lại thất nghiệp ngày càng nhiều. Đâu là lí do? Phải chăng năng lực người lao động chưa bắt kịp với sự phát triển của nền kinh tế và đòi hỏi của công việc? Hay thậm chí nhiều người trong số họ còn mù mờ khi nghĩ đến tương lai nghề nghiệp của mình, không biết học xong sẽ làm gì, không biết đi làm rồi tương lai sẽ phát triển đến đâu...? Bài toán chọn ngành học cho giới trẻ xem ra đang rất nhiều nhức nhối.

Để bắt nhịp xu thế và nhu cầu của xã hội, Trường Dạy Nghề Bách Khoa (Số 20 ngõ 295, phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) hiện nay đã mở lớp đào tạo các nghề như: nghề sửa chữa Điện tử, nghề sửa chữa Máy tính, nghề sửa chữa Laptop, nghề sửa chữa Điện lạnh, nghề sửa chữa Điện thoại di động, đào tạo và cấp bằng lái xe ô tô, xe máy..., các nghề này đã và đang thu hút một lượng lớn học viên ở các tỉnh trên cả nước tham gia.

Trường Đào Tạo Nghề Bách Khoa là một trường kỹ thuật có bề dày truyền thống và kinh nghiệm trong lĩnh vực dạy nghề. Với đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường được đào tạo có hệ thống, có nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo nghề, cơ sở vật chất với hệ thống phòng học lý thuyết, phòng thực hành hiện đại đã đáp ứng việc giảng dạy và học tập cho tất cả các sinh viên đang theo học.

Trong nhiều năm qua, nhà trường đã hợp tác rất hiệu quả với nhiều Doanh nghiệp trong lĩnh vực đào tạo nhân lực có tay nghề cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và được các doanh nghiệp đánh giá cao về mặt chuyên môn và ý thức kỷ luật của học viên sau khi ra trường.

 

Anh Nguyễn Văn Thắng, giáo viên dạy Vật lý trường THCS Liên Trung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang hiện đang là học viên Ngành sửa chữa Điện tử tại Trường Dạy nghề Bách Khoa cho biết: “Với tư cách là một giáo viên yêu nghề, tôi không thể thụ động soạn giáo trình khung theo cách mà Bộ giáo dục đã đưa ra, tôi muốn chủ động học hỏi thêm kiến thức về chuyên ngành Điện tử để bổ sung và làm sinh động cho bài giảng của tôi. Từ những kiến thức tôi học được từ Trường Dạy nghề Hà Nội, tôi tự tin truyền giảng kiến thức và kinh nghiệm của mình, các em học sinh rất hăng hái xây dựng bài và thêm yêu môn học Vật lý vốn đã khô khan này”.

 

Anh Trương Trọng Chiến, giáo viên dạy Vật lý trường THCS Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang là học viên ngành sửa chữa Điện lạnh nói: “Nếu giáo viên chúng tôi cứ dựa vào đồng lương công chức Nhà nước e rằng không thể trang trải hết nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, không thể đảm bảo được nhu cầu chi tiêu trong gia đình và không thể lo cho con cái học hành đầy đủ. Dù rất yêu nghề nhưng thế hệ giáo viên chúng tôi vẫn phải định hướng và lựa chọn học thêm 1 nghề phụ để giải quyết vấn đề kinh tế. Tôi chọn học nghề sửa chữa Điện lạnh tại Trường Dạy Nghề Bách Khoa, thời gian học chỉ có 4 tháng, tôi được tiếp xúc với các thầy giỏi có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực lắp đặt và sửa chữa Điện lạnh cộng với học phí ưu đãi hơn so với các trung tâm dạy nghề khác, môi trường học tập tốt, nhu cầu trong xã hội cao, tôi tự tin sau 4 tháng học nghề tôi sẽ về địa phương mở cửa hàng lắp đặt, sửa chữa Điện lạnh”.

 

Thầy Nguyễn Minh Giáp, Giám đốc Trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Không có những công việc an nhàn mà lương cao, cũng không có công việc nào quá khó khăn với tất cả mọi người. Để định hướng được nghề nghiệp cho mình thì mọi người cần tự xác định được năng lực bản thân: Đâu là điểm mạnh, điểm yếu, đâu là điểm cần nâng cao, đồng thời cần chủ động quan sát, tìm hiểu để nắm được những yêu cầu của mỗi công việc và ngành nghề, nắm bắt được nhu cầu của xã hội thì qua đó mới xác định được hướng đi cho mình. Trong những năm gần đây, có rất nhiều bạn trẻ không vào Đại học mà quyết tâm đi hoc nghe, đó là  một suy nghĩ và hướng đi thực tế hoàn toàn đúng, ở Việt Nam luôn đặt nặng vấn đề bằng cấp nhưng ở các nước Châu Âu, kinh nghiệm và thực tiễn nghề nghiệp mới là yếu tố quyết định trong năng lực của từng người.”

Mọi thông tin về các khoá hoc nghe và dạy nghề tại website: https://truongdaynghebachkhoa.edu.vn/

5 lý do nhất định phải hoc nghe tại Trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội

Lớp học nghề sửa chữa điện tử - xem thêm

Lớp học nghề sửa chữa điện lạnh - xem thêm

Lớp học nghề sửa chữa điện thoại - xem thêm

Lớp dạy nghề sửa chữa ô tô - xem thêm

Xem thêm lớp học nghề sửa chữa máy tính

Xem thêm lớp học nghề sửa chữa laptop

Bình luận:
binh-luan

Trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội

26/04/2024

{Giang Trường} Em ơi, trường mình làm hết ngày mai là nghỉ lễ, mai em đưa em trai lên trường sớm nha!

binh-luan

Giang Trường

26/04/2024

Mai thầy cô có làm việc k ạ em đưa em trai em qua trường đăng ký ạ

binh-luan

Trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội

24/04/2024

{Minh Long} Chào em, em để lại sđt hoặc gọi qua hotline 0966 391 686 – 0969 583 686 – 0901 699 686 để được văn phòng tuyển sinh hỗ trợ mình nha!

binh-luan

Minh Long

24/04/2024

Cho em đăng ký học sửa điện thoại với ạ, em muốn học phần ép kính ạ

binh-luan

Trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội

22/04/2024

{Bẩy} Em chào anh ạ, trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội đào tạo chuyên sâu vào nghề không yêu cầu bằng cấp nên em nhà mình hoàn toàn học được ạ. anh vui lòng để lại thông tin số điện thoại hoặc gọi qua số 0986 929 182 để được hỗ trợ tốt nhất.

Ý kiến của bạn
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Gọi ngay: 0966391686 Gọi ngay: 0969583686 Gọi ngay: 0901699686
zalo